Cwestiwn 1 -
Beth yw eich barn ar ba mor gyffredin yw'r defnydd o athrawon
cyflenwi, wedi'i gynllunio a heb ei gynllunio?
|
Yn fy sefydliad
innau, prin y mae defnyddio athrawon cyflenwi yn yr Adran
Wyddoniaeth.
|
Os ydych o'r farn bod
hyn yn arwain at broblemau (er enghraifft, ar gyfer ysgolion,
disgyblion neu athrawon), sut y gellir eu datrys?
|
Sicrhau fod cyflenwad digonol o athrawon
cymwys.
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
x
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
Cwestiwn 2 - Beth
yw eich barn ar yr amgylchiadau pan ddefnyddir athrawon cyflenwi?
Er enghraifft: y math o ddosbarthiadau maent yn dysgu; y math o
weithgareddau dysgu sy'n digwydd dan oruchwyliaeth athrawon
cyflenwi; a ydynt yn gymwys i addysgu pynciau
perthnasol.
|
Mae’r
athrawon cyflenwi’n dysgu trawsdoriad o ddosbarthiadau
(mae’n dibynnu ar ba aelod parhaol yr Adran sy’n
absennol). Pan fo athro cyflenwi’n gofalu am
ddisgyblion nid yw’n bosibl gwneud gwaith ymarferol (yn
ddieithriad nad yw’r athrawon cyflenwi’n arbenigo mewn
Gwyddoniaeth). Yn yr un modd nad yw’n bosibl yn aml
sicrhau ansawdd yr addysgu gwyddonol – fel arall mae angen
rhoi gwaith/tasgau ble nad oes angen arbenigydd gwyddonol.
Mae hyn â goblygiadau i warantu ansawdd dysgu ac
addysgu.
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
Ateb syml ond yn ymarferol anos: sichrau
cyflenwad digonol o athrawon cymwys. Nid yw’n bosibl
gohirio’r dysgu! Yn aml mae athrawon parhaol yr Adran
yn newid eu hamserlenni er mwyn dysgu dosbarthiadau arholiad (CA4 /
5) yr athro sy’n absennol tra bod yr athro cyflenwi’n
gofalu am ddosbarthiadau CA3 yr aelod arall. Fel canlyniad
mae plant rhywle’n cael eu hamddifadu o ddysgu safon
uchaf.
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
x
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
Cwestiwn 3 - Beth
yw eich barn ar effaith y defnydd o athrawon cyflenwi ar
ganlyniadau disgyblion (gan gynnwys unrhyw effaith ar ymddygiad
disgyblion)?
|
Effaith
negyddol.
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
Yr un ateb ag o’r blaen (it’s not
rocket science).
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
x
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
Cwestiwn 4 - Beth
yw eich barn ar Ddatblygiad Proffesiynol Parhaus athrawon cyflenwi
ac effaith bosibl y Model Dysgu Proffesiynol
Cenedlaethol?
|
Syniad da ond nid
oes digon o gyrff sy’n wyddonwyr.
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
x
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
|
Cwestiwn 5 - Beth
yw eich barn ar drefniadau rheoli perfformiad ar gyfer athrawon
cyflenwi?
|
Di-werth –
dydyn nhw ddim yma’n ddigon hir allu cynllunio er mwyn
gwelliant.
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
x
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
Cwestiwn 6 - A
ydych o'r farn bod gan awdurdodau lleol a chonsortia rhanbarthol
ddigon o oruchwyliaeth dros y defnydd o athrawon
cyflenwi?
|
Does gen i ddim
barn.
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
Cwestiwn 7 - A
ydych yn ymwybodol o unrhyw amrywiaeth leol a rhanbarthol yn y
defnydd o athrawon cyflenwi? Os felly, a oes rhesymau am
hynny?
|
Am wn i mae
ysgolion sydd â phroblemau’n debygol o golli staff
parhaol ac felly yn gorfod cyflogi cydweithwyr cyflenwi –
felly y bu erioed.
Ni fyddwn am i fy
mhlentyn innau fod o dan ofal athro nad yw’n arbenigo yn y
mae Gwyddonol (am gyfnod mwy nag wythnos).
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
x
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
|
Cwestiwn 8 - A
oes gennych unrhyw farn ar asiantaethau cyflenwi a'u trefniadau
sicrhau ansawdd?
|
|
Nac
oes.
|
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
x
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
|
Cwestiwn 9 - A
ydych yn ymwybodol o unrhyw faterion penodol yn ymwneud ag addysg
cyfrwng Cymraeg? Os felly, beth ydynt?
|
|
Does dim digon o
staff cyflenwi.
|
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
Fel yr atebion blaenorol.
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.
|
§
xx
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
|
Cwestiwn 10 - Os
byddai'n rhaid ichi wneud un argymhelliad i Lywodraeth Cymru o'r
holl bwyntiau rydych wedi'u nodi, beth fyddai'r argymhelliad
hwnnw?
|
Sicrhau cyflenwad digonol o staff
cymwys.
|
Cwestiwn 11 - A
oes gennych unrhyw sylwadau neu faterion eraill yr hoffech eu codi
na soniwyd amdanynt yn y cwestiynau penodol?
|
|