Cynulliad Cenedlaethol Cymru

Y Pwyllgor Plant, Pobl Ifanc ac Addysg

ST 15

Ymchwiliad i Waith Athrawon Cyflenwi

Tystiolaeth gan : Yr Adran Wyddoniaeth - Uwchradd

Cwestiynau’r ymgynghoriad

Cwestiwn 1 - Beth yw eich barn ar ba mor gyffredin yw'r defnydd o athrawon cyflenwi, wedi'i gynllunio a heb ei gynllunio?

 

Yn fy sefydliad innau, prin y mae defnyddio athrawon cyflenwi yn yr Adran Wyddoniaeth.

 

Os ydych o'r farn bod hyn yn arwain at broblemau (er enghraifft, ar gyfer ysgolion, disgyblion neu athrawon), sut y gellir eu datrys?

 

Sicrhau fod cyflenwad digonol o athrawon cymwys.

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§    x

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

4 - Nid yw'n broblem.

§     

Cwestiwn 2 - Beth yw eich barn ar yr amgylchiadau pan ddefnyddir athrawon cyflenwi? Er enghraifft: y math o ddosbarthiadau maent yn dysgu; y math o weithgareddau dysgu sy'n digwydd dan oruchwyliaeth athrawon cyflenwi; a ydynt yn gymwys i addysgu pynciau perthnasol.

 

Mae’r athrawon cyflenwi’n dysgu trawsdoriad o ddosbarthiadau (mae’n dibynnu ar ba aelod parhaol yr Adran sy’n absennol).  Pan fo athro cyflenwi’n gofalu am ddisgyblion nid yw’n bosibl gwneud gwaith ymarferol (yn ddieithriad nad yw’r athrawon cyflenwi’n arbenigo mewn Gwyddoniaeth).  Yn yr un modd nad yw’n bosibl yn aml sicrhau ansawdd yr addysgu gwyddonol – fel arall mae angen rhoi gwaith/tasgau ble nad oes angen arbenigydd gwyddonol.  Mae hyn â goblygiadau i warantu ansawdd dysgu ac addysgu.

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

Ateb syml ond yn ymarferol anos:  sichrau cyflenwad digonol o athrawon cymwys.  Nid yw’n bosibl gohirio’r dysgu!  Yn aml mae athrawon parhaol yr Adran yn newid eu hamserlenni er mwyn dysgu dosbarthiadau arholiad (CA4 / 5) yr athro sy’n absennol tra bod yr athro cyflenwi’n gofalu am ddosbarthiadau CA3 yr aelod arall.  Fel canlyniad mae plant rhywle’n cael eu hamddifadu o ddysgu safon uchaf.

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§    x

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

4 - Nid yw'n broblem.

§     

Cwestiwn 3 - Beth yw eich barn ar effaith y defnydd o athrawon cyflenwi ar ganlyniadau disgyblion (gan gynnwys unrhyw effaith ar ymddygiad disgyblion)?

 

Effaith negyddol.

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

Yr un ateb ag o’r blaen (it’s not rocket science).

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§    x

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

4 - Nid yw'n broblem.

§     

Cwestiwn 4 - Beth yw eich barn ar Ddatblygiad Proffesiynol Parhaus athrawon cyflenwi ac effaith bosibl y Model Dysgu Proffesiynol Cenedlaethol?

 

Syniad da ond nid oes digon o gyrff sy’n wyddonwyr.

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§     

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§    x

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

4 - Nid yw'n broblem.

 

Cwestiwn 5 - Beth yw eich barn ar drefniadau rheoli perfformiad ar gyfer athrawon cyflenwi?

 

Di-werth – dydyn nhw ddim yma’n ddigon hir allu cynllunio er mwyn gwelliant. 

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§     

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§    x

4 - Nid yw'n broblem.

§     

Cwestiwn 6 - A ydych o'r farn bod gan awdurdodau lleol a chonsortia rhanbarthol ddigon o oruchwyliaeth dros y defnydd o athrawon cyflenwi?

 

Does gen i ddim barn.

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§     

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

4 - Nid yw'n broblem.

§     

Cwestiwn 7 - A ydych yn ymwybodol o unrhyw amrywiaeth leol a rhanbarthol yn y defnydd o athrawon cyflenwi? Os felly, a oes rhesymau am hynny?

 

Am wn i mae ysgolion sydd â phroblemau’n debygol o golli staff parhaol ac felly yn gorfod cyflogi cydweithwyr cyflenwi – felly y bu erioed.

Ni fyddwn am i fy mhlentyn innau fod o dan ofal athro nad yw’n arbenigo yn y mae Gwyddonol (am gyfnod mwy nag wythnos).

 


 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

 

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

 

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§     

 

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§    x

 

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

 

4 - Nid yw'n broblem.

§     

 

Cwestiwn 8 - A oes gennych unrhyw farn ar asiantaethau cyflenwi a'u trefniadau sicrhau ansawdd?

 

 

Nac oes.

 

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

 

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

 

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§     

 

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§    x

 

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

 

4 - Nid yw'n broblem.

§     

 

Cwestiwn 9 - A ydych yn ymwybodol o unrhyw faterion penodol yn ymwneud ag addysg cyfrwng Cymraeg? Os felly, beth ydynt?

 

 

Does dim digon o staff cyflenwi.

 

 

Os ydych o'r farn bod problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?

 

 

Fel yr atebion blaenorol.

 

Pa mor arwyddocaol yw'r mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)

 

1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.

§    xx

 

2 - Mae hon yn broblem sydd angen sylw.

§     

 

§    3 - Mae hon yn broblem fach.

§     

 

4 - Nid yw'n broblem.

§     

 

Cwestiwn 10 - Os byddai'n rhaid ichi wneud un argymhelliad i Lywodraeth Cymru o'r holl bwyntiau rydych wedi'u nodi, beth fyddai'r argymhelliad hwnnw?

 

Sicrhau cyflenwad digonol o staff cymwys.

 

Cwestiwn 11 - A oes gennych unrhyw sylwadau neu faterion eraill yr hoffech eu codi na soniwyd amdanynt yn y cwestiynau penodol?